[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านวังยาว สพป.เลย 3
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     


  

   เว็บบอร์ด >> สอบถาม พูดคุยเกี่ยวกับการเรียนการสอน >>
รู้จัก "จีรนันทน์ เศวตนันทน์" รองนางงามจักรวาลคนแรกของไทย  VIEW : 35    
โดย ALICE

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 120
ตอบแล้ว :
ระดับ : 8
Exp : 85%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 21 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2566 เวลา 22:39:53    ปักหมุดและแบ่งปัน

รู้จัก "จีรนันทน์ เศวตนันทน์" รองนางงามจักรวาลคนแรกของไทยเมื่อ 57 ปีก่อน หลายคนเพิ่งรู้เป็นแม่นักร้องดัง เว็บบอลออนไลน์ ไม่ผ่านเอเย่นต์

เป็นที่ทราบดีว่าการประกวดนางงามจักรวาลมีสาวงามตัวแทนจากประเทศไทย ที่ได้ครองมงกุฎได้ถึง 2 คน คือ อาภัสรา หงสกุล นางงามจักรวาล พ.ศ. 2508 และ ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก นางงามจักรวาล พ.ศ. 2531  เว็บบอลออนไลน์ ไม่ผ่านเอเย่นต์ วิธีการเลือกใช้งานเว็บไหนดี

นอกจาก 2 ท่าน ซึ่งเป็นตำนานนางงามจักรวาลที่คนไทยรู้จักกันดี ก็ยังมีสาวงามที่ได้รับตำแหน่ง “รองนางงามจักรวาล” ซึ่งเป็นคนเดียวในประวัติศาสตร์ของนางงามไทย คือ จีรนันทน์ เศวตนันทน์ คว้าตำแหน่งรองอันดับ 2 นางงามจักรวาล พ.ศ. 2509 ก่อนที่ 57 ปี ต่อมา แอนโทเนีย โพซิ้ว จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ด้วยการคว้าตำแหน่ง รองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส มาครองในปี 2566 

จีรนันทน์ เศวตนันทน์ หรือ “เล็ก” เป็นบุตรสาวของ พล.ต.ต.จรุง กับ นางอร่ามศรี เศวตนันทน์ ด้วยเหตุที่บิดาเป็นนายตำรวจจึงทำให้ครอบครัวต้องย้ายติดตามบิดาไปรับตำแหน่งในพื้นที่ต่างจังหวัด อาทิ ตรัง สงขลา ยะลา ฯลฯ จนกระทั่งบิดาของเธอได้มารับราชการประจำอยู่ที่ จ.สุราษฎร์ธานี นางอร่ามศรีจึงได้ให้กำเนิดบุตรสาวที่ชื่อจีรนันทน์ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2484

ติดตามข่าวสารอัพเดตล่าสุดได้ที่  cheapjewelrysalesonline.com